Filesatoz ข่าวไอที gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ REVIEW Galaxy Fold สมาร์ทโฟนล้ำสมัยเป็นได้ทั้งโทรศัพท์และแท็บเล็ตในเครื่องเดียว

Galaxy Fold สมาร์ทโฟนล้ำสมัยเป็นได้ทั้งโทรศัพท์และแท็บเล็ตในเครื่องเดียว



เมื่อเดือนตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา Samsung ได้เปิดตัวและวางจำหน่าย สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ที่เมื่อมองดูแล้ว ไม่รู้จะเรียกว่า มือถือสองหน้าจอ มือถือพับได้ หรือแท็บเบล็ตพับได้ดี เป็นสมาร์ทโฟนที่สามารถใช้งานได้ทั้งในรูปแบบของโทรศัพท์มือถือและแท็บเบล็ตนั่นเอง โดยใช้ชื่อรุ่นว่า Samsung Galaxy Fold

Samsung Galaxy Fold นั้น เมื่อพับอยู่ก็มีขนาดที่สามารถพกได้ในกระเป๋าเสื้อ กระเป๋ากางเกง และจับถือได้ถนัดมือเหมือนกับสมาร์ทโฟนทั่ว ๆ ไป แต่เมื่อกางออกจอที่พับไว้ก็จะกลายเป็นหน้าจอใหญ่ขนาด 7.3 นิ้ว ที่มีขนาดหน้าจอเท่ากับแท็บเบล็ต 7 นิ้วนั่นเอง

Galaxy Fold ใช้จอแสดงผลแบบ Infinity Flex Display ขนาด 7.3 นิ้ว ที่สามารถพับได้ และการแสดงผลที่คมชัดและสีสันสดใส ในระดับ HDR10+ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Local Tone Mapping ด้วยจอแสดงผล Dynamic AMOLED การแสดงผลสามารถประสานกันระหว่างจอบนฝาเครื่อง และหน้าจอหลักได้อย่างตัวโดยไม่ขัดจังหวะการทำงานแต่อย่างใด และใช้งานง่ายในขณะพับด้วยมือข้างเดียวกับหน้าจอบนฝาเครื่องขนาด 4.6 นิ้ว

Galaxy Fold ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจากชิพ Snapdragon 855 Octa Core มีแรมขนาด 12 GB ช่วยให้ทำงานได้อย่างรวดเร็วทรงพลัง และยังมีหน่วยความจำภายในขนาด 512 GB ให้เก็บข้อมูลได้อย่างเหลือเฟือ

Samsung Galaxy Fold นั้นมีกล้องติดมารวมกันทั้งหมดถึง 6 ตัว โดยแบ่งเป็นกล้องหลัก 3 ตัวที่ประกอบด้วยเลนส์ Ultra wide 16MP, Wide-angle 12MP, Telephoto 12MP และ กล้อง Selfie ขณะพับ 10MP บวกกับกล้องหน้าขณะกางออกอีก 2 ตัว ประกอบด้วยเลนส์ Selfie 10MP, RGB Depth 8MP ที่มอบประสบการณ์การถ่ายภาพแบบที่ไม่มีใครเคยทำได้มาก่อน 

และถ่ายทำวีดีโอด้วยระบบกันสั่นอัจฉริยะ Super Steady ได้ในระดับ Full HD  ถ่ายวีดีโอด้วยโหมดบันทึกภาพได้ในระดับ 4K UHD ที่ให้ความละเอียดสูงระดับมือชีพ และระบบสี HDR10+ บวกกับ Dynamic Tone Mapping ที่ช่วยให้ภาพมีสีสันที่ถูกต้อง ความมืดสว่าง และคอนทราสต์ที่สมจริง 

Galaxy Fold มาพร้อมแบตเตอรี่เซลคู่แบบใหม่ขนาด 4380 mAh ที่ช่วยให้ใช้งานได้ตลอดทั้งวัน พร้อมการชาร์จไร้สายรูปแบบใหม่ช่วยให้สามารถแบ่งปันพลังงานสู่คนรอบข้างได้ด้วย Wiless PowerShare

Galaxy Fold เชื่อมต่อไร้สายด้วย Intelligent Wi-Fi และ LTE ที่มีความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุด 1.2Gbps และ อัพโหลด 1.2Gbps สำหรับ Wi-Fi และ 150Mbps สำหรับ LTE

 จากคุณสมบัติของ Samsung Galaxy Fold ที่กล่าวมาข้างต้นนั้น มีคุณสมบัติเด่นที่เห็นได้ชัดเลยก็คือหน้าจอที่มีขนาดใหญ่และสามารถพับได้นั่นเอง และการทำงานที่ทำได้มากขึ้นด้วยหน้าจอที่มีขนาดใหญ่เท่ากับแท็บเบล็ต แต่ยังสามารถพกพาใส่กระเป๋ากางเกงได้เหมือนสมาร์ทโฟนทั่วไป จึงเป็นที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการมีสมาร์ทโฟนและแท็บเบล็ตอยู่ในเครื่องเดียว ด้วยการเปิดตัวมาในราคา 69,900 บาท

ติดตามข่าวไอที ได้ที่นี้ www.filesatoz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.