Filesatoz ข่าวไอที gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ Tips and tricks ก่อนซื้อ โน๊ตบุ๊ค หรือ PC เช็คของก่อนว่าเหมาะกับเราไหม ?

ก่อนซื้อ โน๊ตบุ๊ค หรือ PC เช็คของก่อนว่าเหมาะกับเราไหม ?


ก่อนซื้อ โน๊ตบุ๊ค หรือ PC เช็คของก่อนว่าเหมาะกับเราไหม ? gadgetมาใหม่ อัพเดทเทคโนโลยี ข่าวไอที อัพเดทโลกไซเบอร์

เดี๋ยวใกล้ช่วงเทศกาลวันหยุดเข้ามาเเล้ว ผู้คนต่างพากันเริ่มทยอยออกมาใช้เงินกันมาขึ้นเเล้วนะครับ ซึ่งที่ผมเห็นบ่อย ๆ เลยคือ NoteBook ใหม่ หรือ ไม่ก็ Pc เครื่องใหม่โดยส่วนมาก

เเต่เรื่องของเรืองคือเมื่อเราไปร้านเลยเรากลับไม่รู้อะไรเลย เพราะฉะนั้นวันนี้ทางเราจึงนำความรู้เบื้อต้นไม่ว่าจะประกอบคอม หรือ ซื้อ Note Book ตัวใหม่เราควรดูอะไรบ้างมาดูกัน

CPU

 อย่างเเรกที่เราต้องดูเลยคือ Cpu ว่าเราจะใช้ทำงานเเบบไหน โดยถ้าหากใช้ Intel กันก็เเบบ่งง่าย ๆ ตามนี้เลยครับ I3 ใช้สำหรับทำงานทั่วไป I5 ใช้สำหรับงานตัดต่อเบื้อต้น เล่นเกมทั่วไป เเละ I7 นั้นใช้สำหรับการใช้งานที่ใช้คุณภาพสูงเพราะเป็น Cpu ที่อยู่ในระดับที่ค่อนข้างแพงถึงมี I9 เข้ามาได้ไม่นานแต่ทาง I7 ก็ยังเป็นที่นิยมมากว่า

Ram

            หน่วยความจำสำรอง หรือ ที่เราเรียกว่า Ram  หรือ แรม แรมมีหน้าที่สำคัญอย่างมากครับ โดยเฉพาะในการทำงานเล่นเกม หรือ แม้แต่ การท่องอินเตอร์เน็ต ซึ่งหากพูดง่าย ๆ เลยแรมคือหน่วยความจำสำรองของเครื่องนั้นเอง ให้นึกภาพตามง่าย ๆ นะครับ ในจณะที่คุณเปิดใช้ Google Chome  อยู่ และคุณปิดไป และเมื่อต้องการเปิดใช้ไหมอีกครั้งข้อมูลของ Google Chome แทนที่จะถูกเก็บใน ฮาสดิส ก็จะถูกเก็บไว้ที่แรมแทนเพื่อความเร็วในการค้นหานั้นเอง

การ์ดจอ

            เรียกง่าย ๆ ว่าเป็นเหมือนสมองในด้านการทำงานศีลปะของคอมพิวเตอร์เลยก็ว่าได้สำหรับ การ์ดจอ  เพราะเป็นสิ่งสำคัญในการเล่นเกม และตัดต่อวีดีโออย่างมาก เพราะตัวนี้จะช่วยในเรื่องของกราฟิค การทำงานศีลปะของเครื่องเราให้มากขึ้น ดังนั้นเครื่องที่ต้องการทำงานกราฟิค และ ตัดต่อวีดีโอควรใช้มากที่สุดด

            ดังนั้นก่อนที่เราจะซื้อนะครับ ให้เราเช็คทั้งสามอย่างก่อนว่าตัวเราควรจะใช้อุปกรณ์แบบไหน ถ้าถามว่าใช้งานเอกสารทั่วไปแต่ใช้สเป็คสูง ๆ ได้ไหมตอบเลยว่าได้ครับ แต่มันจะคุ้มค่ากับเงินหรือเปล่า ในเมื่อซื้ออุปกรณ์สำหรับเล่นเกม มาพิมพ์งาน ซึ่งราคาทั้งสองแบบนั้นค่อนข้างต่างกันเลยนะครับ

#gadgetมาใหม่ #อัพเดทเทคโนโลยี #ข่าวไอที #อัพเดทโลกไซเบอร์

Leave a Reply

Your email address will not be published.