Filesatoz ข่าวไอที gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ GADGETS อุปกรณ์ไฮเทคคอมพิวเตอร์ เกทเจท (Gadget)

อุปกรณ์ไฮเทคคอมพิวเตอร์ เกทเจท (Gadget)


อุปกรณ์ไฮเทคคอมพิวเตอร์ เกทเจท (Gadget) gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์

อุปกรณ์ล้ำสมัย ไฮเทค แกดเจ็ต (Gadget) มีความหมายแบ่งเป็น 2 นัยด้วยกัน คือ

อุปกรณ์ไฮเทคคอมพิวเตอร์ เกทเจท (Gadget) gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์
อุปกรณ์ไฮเทคคอมพิวเตอร์ เกทเจท (Gadget)

1.เป็นโปรแกรมเสริมของคอมพิวเตอร์ ที่มีขนาดเล็ก สำหรับช่วยให้การใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ง่ายขึ้น เปรียบได้กับชอตคัต เช่น การแจ้งหรือการบอกเวลาด้วยนาฬิกาดิจิตอล การค้นหาหรือติดตามข่าวสารสำคัญ การฟังหรือการตรวจสอบราคาน้ำมัน ราคาหุ้น และการรับฟังวิทยุ ซึ่งการทำงานของเกทเจทจะช่วยย่นย่อเวลาในการที่ต้องเปิดเบราว์เซอร์เพื่อการเรียกดูข้อมูลในแต่ละรายการ เปลี่ยนให้เป็นการนำข้อมูลที่ต้องการต่าง ๆ ดังกล่าวมาเก็บไว้บนเดสต์ทอปในคอมพิวเตอร์

อุปกรณ์ไฮเทคคอมพิวเตอร์ เกทเจท (Gadget) gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์
อุปกรณ์ไฮเทคคอมพิวเตอร์ เกทเจท (Gadget)

2.เกทเจท คือ อุปกรณ์หรือสิ่งประดิษฐ์ไฮเทคต่าง ๆ ที่นำมาใช้กับคอมพิวเตอร์ หรือโน้ตบุ๊ก อาจจะเป็นของเล่นไฮเทคที่มีความสุดล้ำ หรือไฮเทคสุด ๆ นั่นเอง

อุปกรณ์ล้ำยุคไฮเทคสุด ๆ ที่เรารู้จักกันว่าเกทเจท (Gadget) จะมี 2 ความหมายดังที่กล่าวแล้วนั้น โดยในความหมายแรกจะมุ่งเน้นไปที่การใช้ร่วมกับโปรแกรมคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก ส่วนในความหมายที่ 2 ส่วนใหญ่แล้วจะใช้เพื่อการมุ่งเน้นไปที่ความบันเทิง ความสนุกสนาน และให้ความสะดวกสบายกับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้มักจะมีขนาดที่ไม่ใหญ่โต หรือจะมีขนาดที่เล็กกระทัดลัด ซึ่งจะสามารถพกพาไปไหน ๆ ได้โดยสะดวก

เกทเจท (Gadget) รุ่นที่ผลิตในช่วงปีหลัง ๆ มานี้จะมีคุณภาพ และมีผู้พัฒนาคิดค้นสินค้าใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ ทำให้คำว่า “เกทเจท” เริ่มติดหู และมีผู้รู้จักในวงกว้างขึ้น แต่ยังมีผู้ที่เข้าใจผิด ๆ อีกมากโดยมักจะคิดว่า Gadget ใหม่ ๆ นั้นคือทุกสิ่งทุกอย่างที่นำสมัยและสามารถพกพาไปไหน ๆ ก็ได้ ซึ่งก็อาจจะถูกต้องในส่วนหนึ่ง

แต่ก็ไม่ใช่ว่าสินค้าทุกชิ้นที่มีขนาดเล็กและสามารถพกพาได้จะเป็น Gadget ไปเสียทุกอย่าง เช่น อุปรณ์หูฟัง (Earphone) ร้านค้าหลายแห่งเข้าใจว่า ก็คือ Gadget ซึ่งก็ไม่ผิดนักแต่ก็ไม่ถูกเสมอไป แต่ที่เห็นได้เจน ๆ และดูจะเป็น Gadget เจ๋ง ๆ ชัด ๆ ก็อย่าง Leap Motion ที่เป็นอุปกรณ์หรือเครื่องมือในการสั่งการจับความเคลื่อนไหวโดยวัดจากตัวเซ็นเซอร์ (Censor) ก็เป็นของเล่นใหม่ของชาวไอทีอีกชิ้น ส่วน Gadget ที่น่าสนใจอื่น ๆ เราได้อัพเดทมาให้และสามารถติดตามได้ตลอดในบทความต่อไป…

#gadgetมาใหม่ #อัพเดทโลกไซเบอร์

Leave a Reply

Your email address will not be published.