Filesatoz ข่าวไอที gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ TECH NEWS หลายบริษัทยักษ์ใหญ่ ยืนยยันไม่เข้าร่วมงาน MWC 2020 เพราะไวรัสโคโรน่า

หลายบริษัทยักษ์ใหญ่ ยืนยยันไม่เข้าร่วมงาน MWC 2020 เพราะไวรัสโคโรน่า


หลายบริษัทยักษ์ใหญ่ ยืนยยันไม่เข้าร่วมงาน MWC 2020 เพราะไวรัสโคโรน่า gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์

เรียกว่าตอนนี้กำลังเป็นที่ So Hot และร้อนแรงจนถึงขนาดให้เป็นมาตราการระดับโลกไปแล้วนะครับกับไวรัสโคโรน่า

หลายบริษัทยักษ์ใหญ่ ยืนยยันไม่เข้าร่วมงาน MWC 2020 เพราะไวรัสโคโรน่า gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์
หลายบริษัทยักษ์ใหญ่ ยืนยยันไม่เข้าร่วมงาน MWC 2020 เพราะไวรัสโคโรน่า

ไวรัสที่มีต้นกำเนิดมาจากจีนแล้วได้แพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็วจนทำให้ทั่วโลกต้องจับตามองไม่เว้นแม่แต่ประเทศไทยเรายังมีคุมเข้ามในทุกสนามบินอีกด้วย

และในปลายเดือนนี้ได้มีการจัดงาน Mobile World Congress 2020 ที่บาร์เซโลนา  อีกด้วยแต่แล้วหลายบริษัทยักษ์ใหญ่นั้นกับปฏิเสธในการเข้าร่วมงานนี้กันเนื่องจากกังวลในเรื่องของไวรัสโคโรน่า

อาทิเช่น Sony ได้แถลงการณ์ในกรณีที่ไม่เข้าร่วมงาน MWC 2020 ว่า “ทางบริษัท Sony ได้ติดตามสถาณการ์การแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่าอย่างใกล้ชิดตามประกาศภาวะฉุกเฉินขององกรณ์อนามัยโลก เมื่อวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา

เนื่องจากบริษัทให้วคามสำคัญในด้านความปลอดแก่ลูกค้า Sony จึงไม่ตัดสินใจไม่ร่วมงาน MWC 2020” ไม่ใช่แค่ Sony นะครับ ยังมี Amazon บอกกับ TechCrunch ที่ให้เหตุผลเดียวกันอีกด้วยว่ากังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าจึงทำให้บริษัทขอถอนตัวจาก MWC 2020 ซึ่งไม่ใช่แค่สองบริษัทนี้นะครับ แต่ยังมี LG, ZTE, Nvidia, Ericsson ที่ได้ยืนยันออกมาก่อนหน้านี้แล้วว่าไม่เข้าร่วมงาน MWC 2020 

ถึงแม้ GSMA ผู้ประกาศจัดงาน จะประกาศออกมาตรฐานในการคุมเข้ม โดยผู้ที่เดินทางมาจากหูเป่ยนั้นจะไม่ได้รับอนุญาติให้เข้างาน ส่วนผู้ที่เดินทางออกมาจากจีนจะต้องแสดงหนังสือเดินทาง หรือ ใบตรวจสุขภาพว่าได้ออกมานอกประเทศแล้วเกิน 14 วัน  ส่วนภายในงานจะมีการเพิ่มทีมแพทย์ และมีการใช้กล้องตรวจจับความร้อนมากขึ้น และเพิ่มมาตรการรักษาความสะอาดเพิ่มขึ้นอีกด้วย

คงต้องรู้ดูข่าวกันอีกนะครับว่าง่าน MWC 2020 ที่จัดขึ้นในประเทศบาร์เซโลน่า นั้นจะเป้นเช่นไร และบริษัทที่ถอนตัวออกไปแล้วจะกลับมาเข้าร่วมงานอีกหรือไม่  

#gadgetมาใหม่ #อัพเดทโลกไซเบอร์

Leave a Reply

Your email address will not be published.