Filesatoz ข่าวไอที gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ GADGETS เปิดตัวแล้ว MateBook D โน้ตบุ๊ก ตัวล่าสุดจาก Huawei หลังจาก Microsoft ได้ใบอนุญาตจากรัฐ

เปิดตัวแล้ว MateBook D โน้ตบุ๊ก ตัวล่าสุดจาก Huawei หลังจาก Microsoft ได้ใบอนุญาตจากรัฐ


MateBook

   ข่าวคราวของ “หัวเหว่ย” อาจจะเป็นกระแสเรื่องมือถือ กับ ระบบปฎิบัติการ ที่มีปัญหากับทาง Google แต่ตอนนี้สิ่งที่เราจะมาอัพเดทกันก็คือทาง Huawei ได้เปิดตัวโน้ตบุ๊ก  ตัวล่าสุดอย่าง MateBook D หลังจากที่ บริษัท Microsoft ได้ใบอนุญาตให้ทำการค้ากับ หัวเหว่ยได้ไม่นานก็เปิดตัวสินค้าใหม่ของ “หัวเหว่ย” กันเลย 

     นอกจาก MatePad Pro , Huawei Sound X  ที่เปิดตัวไปแล้ว ทางบริษัทก็เปิดตัว โน้ตบุ๊กตัวใหม่อย่าง MateBook D ด้วย เรียได้ว่าเหนือความคาดหมายอยู่เหมือนกันนั่นเอง ซึ่งเราจะไปเปิด สเปคของ โน้ตบุ๊ก สายเลือดใหม่ของ Huawei กัน 

     สำหรับเจ้า MateBook D มีสองขนาดหน้าจอนั่นก็คือ 14 นิ้ว กับ 15 นิ้ว ใช้ชิปประมวลผล Intel Core I รุ่นที่ 10 ใช้ชิปกราฟฟิก NVIDIA Geforce MX250 ทางด้านหน่วยความจำมีทั้งแบบ HDD และ SSD ซึ่งสามารถเลือกปรับแต่งได้เองตามใจ 

    ส่วนระบบระบายความร้อนนั้น มีระบบพัดลมที่ชื่อวา Shark Fin 2.0 ซึ่งจะทำงานเงียบสนิท แต่ว่าศักยภาพการระบายความร้อนนั้นสามารถทำได้อย่างดีเยี่ยม มีพอร์ตเชื่อมต่อ USB ทั้ง 2.0,3.0 รวมไปถึง พอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆอย่า 3.5mm , HDMI รวมทั้งตัว USB Type-C โดยรุ่นนี้รองรับการสแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มเปิด และ ปิดเครื่องด้วย 

    ความพิเศษของ MateBook D นอกจากรุ่นชิปประมวลผล Intel แล้ว Huawei ยังมีตัวเลือกให้ใช้ชิปประมวลผลแบบ AMD Ryzen 5 3500U พร้อมชิบกราฟฟิก Radeon Vega 8 สำหรับรุ่นหน้าจอ 15 นิ้ว หนัก 1.9 กิโลกรัม ส่วนรุ่นที่เป็นหน้าจอ 14 นิ้วนั้น จะหนัก  1.38 กิโลกรัม 

    ความเป็น MateBook D นั้นจะรองรับการทำ Mirror หรือ ฟีเจอร์ที่ทำให้หน้าจอของสมาร์ตโฟนมาปรากฎ บนหน้าจอของตัวโน้ตบุ๊กได้ ซึ่งคล้ายกับตัว MatePad Pro ด้วย สำหรับ MateBook D จะมีให้เลือกทั้งระบบปฎิบัติการแบบ Windows และ Linux ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความต้องการของทางผู้ใช้งาน

     สำหรับเรื่องราคาของเจ้า โน้ตบุ๊ก MateBook D นั้น เคาะราคากันมาเริ่มต้นที่ 3,699 หยวน หรือ ประมาณ 15,900 บาทไทย ได้รุ่นแรม 8GB ความจุภายในเครื่อง 256GB SSD+1TB HDD เรียกได้ว่าถ้าหากว่าใครเป็นแฟนค่ายนี้ งานนี้ต้องเตรียมควักเงินเอาไว้แล้ว

ติดตามข่าวไอที ได้ที่นี้ www.filesatoz.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.